12 รุ่นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่จดทะเบียนในไทยได้ เลือกรุ่นไหนดี

เดี๋ยวนี้สมัยนี้รถยนต์ไฟฟ้าที่ว่าฮิตแล้ว รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกันครับ และต้องบอกว่า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเนี้ยะไม่ได้ตีตลาดเฉพาะในกลุ่มแม่บ้านเอาไว้ใช้ซื้อของที่ตลาด หรือขับในหมู่บ้านเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงหนุ่มสาววัยรุ่นและคนวัยทำงานที่อยากประหยัดค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมัน เหมาะสำหรับขับไปทำงานใกล้ ๆ บ้าน 

สำหรับพี่ ๆ คนไหนที่กำลังสนใจในรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแต่ไม่แน่ใจว่าจะเลือกยี่ห้อไหนดี บทความนี้น้องสมหวังขอ แนะนำ 12 รุ่นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจดทะเบียนได้ในไทย หาซื้อได้ง่าย ไปดูกันว่าแต่ละรุ่นน่าสนใจขนาดไหน!

เดี๋ยวนี้สมัยนี้รถยนต์ไฟฟ้าที่ว่าฮิตแล้ว รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกันครับ และต้องบอกว่า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเนี้ยะไม่ได้ตีตลาดเฉพาะในกลุ่มแม่บ้านเอาไว้ใช้ซื้อของที่ตลาด หรือขับในหมู่บ้านเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงหนุ่มสาววัยรุ่นและคนวัยทำงานที่อยากประหยัดค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมัน เหมาะสำหรับขับไปทำงานใกล้ ๆ บ้าน 

สำหรับพี่ ๆ คนไหนที่กำลังสนใจในรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแต่ไม่แน่ใจว่าจะเลือกยี่ห้อไหนดี บทความนี้น้องสมหวังขอ แนะนำ 12 รุ่นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจดทะเบียนได้ในไทย หาซื้อได้ง่าย ไปดูกันว่าแต่ละรุ่นน่าสนใจขนาดไหน!

แนะนำ 12 รุ่นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่จดทะเบียนในไทยได้

สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจดทะเบียนได้ในปี 2567 มีรุ่นที่ออกใหม่และน่าสนใจหลายรุ่นเลยครับ โดยสามารถหาซื้อได้ในไทย มีราคาจับต้องได้ มาดูรายละเอียดเปรียบเทียบข้อมูลและเลือกรุ่นที่สนใจได้เลยครับ

1. AIMA รุ่น MACARON

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AIMA รุ่น MACARON เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจดทะเบียนได้ที่น่าสนใจสำหรับพี่ ๆ ที่กำลังมองหามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ทันสมัย มีสไตล์ในราคาที่ไม่สูงเกินไป ตอบโจทย์การใช้งานในเมืองด้วยขนาดที่กะทัดรัดและน้ำหนักที่เบา มาพร้อมมอเตอร์ 1200W หรือ 1.2 kw มาพร้อมแบตเตอรี่ 60V 20AH / LEAD ACID ความเร็วสูงสุด 66 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (km/hr) ชาร์จ 6 ชั่วโมง วิ่งไกลสุด 60-70 กิโลเมตร

  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AIMA รุ่น MACARON ราคาประมาณ 39,800 – 41,790 บาท

2. EM Bike รุ่น Legend

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EM Bike รุ่น Legend คงเคยได้ยินผ่านหูผ่านตากันมาบ้างครับ เพราะมีความโดดเด่น สวยหรู เรียบง่าย ด้วยดีไซน์สุดคลาสสิค ส่วนประสิทธิภาพการขับขี่ไม่ต้องพูดถึงครับ เพราะมอเตอร์ไฟฟ้าของรุ่น Legend ให้ประสิทธิภาพที่แข็งแกร่ง มีกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 2,000 วัตต์ ขนาดแบตเตอรี่ 72V 25AH ความเร็วสูงสุด 70 km/hr และให้ระยะทางสูงสุด 50-70 กิโลเมตร

  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EM Bike รุ่น Legend  ราคาประมาณ 38,640 บาท

3. Honda รุ่น BENLY e

Honda รุ่น BENLY e เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจดทะเบียนได้ที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่นทีเดียวครับ ด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายแต่ทันสมัย เหมาะสมสำหรับการใช้งานในเมืองที่ต้องการความคล่องตัวสูง มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก แบตเตอรี่ขนาด 50.26V 26.1Ah จำนวน 2 ลูก วิ่งไกลสุด 45 กิโลเมตร ความเร็วสูงสุด 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (km/hr) ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ด้วยกำลัง 980W (PCXElectric กำลัง 4200 W)

  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Honda รุ่น BENLY e  ราคาประมาณ 206,000 บาท

4. AJ EV BIKE รุ่น Q5

AJ EV BIKE รุ่น Q5 เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจดทะเบียนแบรนด์สัญชาติไทย ที่ได้มาตรฐานระดับโลก เหมาะกับผู้ใช้ที่ชื่นชอบสไตล์สปอร์ต ด้านมอเตอร์ไฟฟ้าของรุ่น Q5 ให้พลังงานที่แรงและตอบสนองได้ดี มีระบบ KEY LESS สตาร์ตรถได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจ หน้าจอแสดงผลแบบ LCD พร้อมปุ่มกด PUSH START วิ่งได้-ขนาดแบตเตอรี่ 60V 20A ความเร็วสูงสุด 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (km/hr) วิ่งได้ระยะทางไกลสุด 85 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (วิ่งที่ความเร็ว 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ EV BIKE รุ่น Q5  ราคาประมาณ 47,990 บาท

5. SWAG รุ่น Type-X

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า SWAG รุ่น Type-X เป็นหนึ่งในรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถแนวสปอร์ตและทันสมัย เหมาะกับไลฟ์สไตล์ขับขี่ในเมือง แบตเตอรี่ที่สามารถถอดได้และชาร์จไฟได้จากเต้ารับไฟฟ้าทั่วไป แบตเตอรี่ขนาด 60V 26A โดยใช้เวลาชาร์จไฟจนเต็ม 2-3 ชั่วโมง ระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ ความเร็วสูงสุด 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (km/hr) ขับขี่ได้ไกล 80-90 กิโลเมตร และมีระบบเบรกที่มีประสิทธิภาพ และไฟ LED สำหรับการขับขี่ในเวลากลางคืน

  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า SWAG รุ่น Type-X ราคาประมาณ 65,900- 62,900 บาท

6. Yamaha รุ่น E-Vino

Yamaha E-Vino เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เรียบง่าย สะดวก เหมาะสมสำหรับการเดินทางในเมือง หรือการใช้งานที่ไม่ต้องการความเร็วสูงและระยะทางไกลมาก แบตเตอรี่ขนาด 50V จำนวน 2 ลูก โดยจะอยู่ที่ 32 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 รอบ ความเร็วสูงสุด 44 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (km/hr) แต่ข้อเสียของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นนี้จะรองรับน้ำหนักสูงสุดได้ประมาณ 100 กิโลกรัมเท่านั้น จึงเหมาะกับการขับขี่เพียงคนเดียวมากกว่าครับ

  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Yamaha รุ่น E-Vino ราคาประมาณ 74,917 บาท

7. Deco รุ่น Super Ace

Deco รุ่น Super Ace เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ไม่เพียงมีลักษณะที่น่าสนใจด้านดีไซน์ แต่ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย มาพร้อมหน้าจอ LED และโครงสร้างที่ทนทานที่สร้างจากวัสดุคุณภาพ วิ่งได้เร็วสูงสุดถึง 70-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (km/hr) ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการใช้งานที่รีบเร่งครับ ที่สำคัญสามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 158.20 กิโลกรัม 

  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Deco รุ่น Super Ace ราคาประมาณ 62,900 บาท

8. ETRAN MYRA รุ่น Zero

ETRAN MYRA รุ่น Zero  เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจดทะเบียนอีกหนึ่งรุ่นที่เน้นการออกแบบและประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานในเมือง มีความคล่องตัว ออกแบบเพื่อพี่ ๆ ไรเดอร์ นักส่งอาหาร นักส่งของมืออาชีพโดยเฉพาะครับ ขนาดแบตเตอรี่ 51V ระยะทางสูงสุด 250 กิโลเมตร หมดปัญหาเรื่องเร่งแซง ด้วยแรงบิด 200 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุด 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (km/hr) เร็วสุดในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ETRAN MYRA รุ่น Zero ราคาประมาณ 79,800 บาท 

9. NQiGT Sport NIU

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า NQiGT Sport NIU เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่มีคุณภาพสูงด้วยเทคโนโลยีและการออกแบบล่าสุด โดยมีไฟหน้า NQi GT ใช้เทคโนโลยีซิลิคอน LED ที่ล้ำสมัย มีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า กำลังไฟ 2000W ความเร็วสูงสุด 60 km/hr ชาร์จใช้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง วิ่งไกลสุด 60 กิโลเมตร . 

สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟน ตั้งแต่การตรวจสอบแบตเตอรี่ไปจนถึง GPS ไปจนถึงประวัติการขี่ มาพร้อมระบบกันขโมยที่จะเตือนคนขับเมื่อสกูตเตอร์ถูกเคลื่อนย้าย ด้วย GPS โดยเราสามารถติดตามตำแหน่งของสกูตเตอร์ได้แบบเรียลไทม์ได้เลยครับ

  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า NQiGT Sport NIU  ราคาประมาณ 171,449 บาท

10. Renny Bike รุ่น R88X

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Renny Bike รุ่น R88X เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจดทะเบียนที่มีดีไซน์เฉียบ ดูดีมีระดับ ขับขี่ง่าย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีระยะทางในการขับขี่ที่เหมาะสมกับการใช้งานในเมือง มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังไฟ 2000W วิ่งความเร็วสูงสุด 70-90 km/hr ชาร์จใช้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง มีสัญญาณกันขโมย ไฟหน้า LED และ USB สำหรับชาร์จ มือถือกับตัวมอเตอร์ไซค์ สามารถถอดแบตไปชาร์จในบ้านได้ 

  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Renny Bike รุ่น R88X ราคาประมาณ 66,900 บาท

11. STROM รุ่น SAILFISH SFH-150Ls

STROM รุ่น SAILFISH SFH-150Ls  เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 1500W ไร้มลพิษ ทั้งเสียง กลิ่น ควัน เพียบพร้อมด้วยความคุ้มค่า สะดุดตาด้วยรูปลักษณ์ มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ Classic Style แต่ทันสมัย ไฟหน้าหลังและไฟสัญญาแบบ LED ทั้งคัน แบตเตอรี่ Lithium ขนาด 20Ah มาพร้อมเทคโนโลยี EMS V.2 ที่ช่วยให้การบริหารจัดการพลังงานทำได้ดียิ่งขึ้น ทำระยะทางได้กว่า 80-200 กิโลเมตร  ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย

  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า STROM รุ่น SAILFISH SFH-150Ls ราคาประมาณ 79,900 บาท

12. Kavallo รุ่น Vespal

Kavallo รุ่น Vespal เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจดทะเบียนที่นำเข้ามาผลิตในโรงงานภายในประเทศไทยอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจครับ มีให้เลือกถึง 6 สีด้วยกัน สามารถชาร์จไฟบ้านหรือคอนโดได้ตามปกติ ระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 4-5 ชั่วโมงความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง เกียร์มีอยู่ 3 ระดับ กันระดับนํ้าได้ถึง 25 เซนติเมตร มาพร้อม Key Smart Security ที่ให้ความปลอดภัยมาพร้อมสัญญาณกันขโมย เมื่อกดล็อกกุญแจระบบล็อกล้ออัตโนมัติ ไม่ให้เข็นเคลื่อนย้ายล่ะครับ 

  • มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Kavallo รุ่น Vespal ราคาประมาณ 72,000 บาท

สรุปบทความ

และเช่นเคยครับถ้าพี่มีรถอยากจัดสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ หรือสินเชื่อรถแลกเงิน เพื่อต่อยอดเสริมสภาพคล่องในชีวิต นำไปใช้จ่ายในเรื่องจำเป็นและถ้าอยากรู้ว่ารถเรากู้สินเชื่อได้เท่าไหร่? น้องสมหวังมีบริการคํานวณค่างวดรถสินเชื่อจำนำทะเบียนรถหรือรถแลกเงิน โทรสอบถามได้ที่ 02-123-4000 สมหวัง เงินสั่งได้ยินดีให้บริการครับผม

*ข้อมูลราคารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567

บทความล่าสุด

Scroll to Top

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น และนำเสนอโฆษณาที่เกี่ยวข้องและตรงกับความสนใจของท่าน โดยท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ กรุณากดยอมรับเพื่อยินยอมให้เราใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ที่จำเป็น

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า