ประกันคุ้มครองสินเชื่อทำไมต้องทำ? 

ประกันคุ้มครองสินเชื่อทำไมต้องทำ? 

ทำไมต้องทำประกัน ทำไปทำไม ? ไม่ทำประกันคุ้มครองสินเชื่อได้ไหม ? กู้แล้วทำไมต้องทำประกันคุ้มครองสินเชื่อ หรือประกันชีวิตแบบคุ้มครองสินเชื่อด้วยนะ นี่คือ เรื่องราวที่พี่ ๆ ต้องรู้ก่อนทำการกู้สินเชื่อจำนำทะเบียนรถเพื่อประกอบการตัดสินใจกู้นะครับ น้องสมหวังสรุปมาให้แบบเข้าใจแบบสั้น ๆ แล้วครับ ว่าทำไมเราต้องทำประกันคุ้มครองสินเชื่อด้วย

กรุณากรอกข้อมูลของท่านเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

ประกันคุ้มครองสินเชื่อสำคัญยังไง

ในส่วนประกันคุ้มครองสินเชื่อในการจำนำทะเบียนรถ หรือใช้รถแลกเงิน ทำไว้คุ้มครองภาระหนี้สินคงค้างตามตารางจำนวนเงินเอาประกันภัย ช่วยรับประกันความเสี่ยงหากผู้กู้เสียชีวิต หรือเกิดอุบัติเหตุไม่สามารถชำระหนี้สินได้ครับ โดยจะต้องดูตามเงื่อนไขของบริษัทประกันด้วยนะ 

ช่วยคุ้มครองกรณีเสียชีวิต

พูดง่าย ๆ หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นกับผู้กู้ เช่น เสียชีวิตจากการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ จะได้รับความคุ้มครองภาระหนี้ค่างวดสินเชื่อที่คงค้าง ประกันจะช่วยรับผิดชอบจ่ายหนี้สินเชื่อตามวงเงินประกันที่ทำเอาไว้ โดยจ่ายยอดหนี้คงเหลือให้ทั้งหมด* ไม่รวมค่าล่าช้า (Overdue) และค่าติดตามทวงถาม ไม่ทิ้งภาระหนี้ให้คนที่เรารักต้องมาจ่ายต่อ ไม่ต้องใช้หนี้สินต่อจากเราครับ มั่นใจได้เลยว่า คนในครอบครัว พ่อ แม่ สามี ภรรยา ลูกหลาน รวมทั้งผู้ค้ำประกันจะไม่ต้องนั่งปวดใจหรือต้องมาจ่ายหนี้ให้เราครับ 

คุ้มครองกรณีบาดเจ็บ

เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับเราในอนาคต การกู้สินเชื่อและทำประกันคุ้มครองวงเงินเอาไว้ก็ช่วยให้เราอุ่นในได้เปราะหนึ่งนะครับ บางกรมธรรม์มีความคุ้มครองในกรณีที่เราบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ไม่สามารถประกอบอาชีพ หรือพิการไม่สามารถกลับไปทำมาหากินได้ครับ โดยบริษัทประกันจะเป็นผู้รับผิดชอบภาระหนี้สินเชื่อที่คงค้างทั้งหมด

ในที่นี้น้องสมหวังไม่ได้อยากให้เกิดร้ายนี้ขึ้นนะครับ เพียงแต่จะอธิบายว่า การมีประกันคุ้มครองสินเชื่อนี้จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาครับ เห็นว่า บางบริษัทประกันก็มีเงื่อนไขประกันคุ้มครองสินเชื่อช่วยคุ้มครองผู้กู้ในวงเงินรักษาพยาบาลหากเกิดอุบัติเหตุ 20,000 บาทต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้งด้วยนะ

ประกันคุ้มครองสินเชื่อจ่ายเบี้ยครั้งเดียว

ความน่าสนใจของประกันคุ้มครองสินเชื่อยังไม่หมดเพียงเท่านั้นครับ เพราะจ่ายครั้งเดียวชำระเบี้ยเพียงครั้งเดียวคุ้มครองตลอดอายุสัญญาที่ทำไว้  ค่าเบี้ยประกันไม่แพง คุ้มครองยาว ย้ำว่า ชำระเบี้ยประกันภัยครั้งเดียว และไม่ต้องจ่ายเบี้ยทุกปีเหมือนประกันทั่ว ๆ ไปจึงไม่ต้องกังวล ไม่ต้องคอยต่อประกันครับผม

นอกจากนี้ ประกันคุ้มครองสินเชื่อ ยังใช้ยื่นลดหย่อนภาษีได้ แต่ไม่เต็ม 100% ของเบี้ยที่จ่าย และลดหย่อนภาษีได้เฉพาะปีแรกที่จ่ายค่าเบี้ยนะครับ ถ้าอยากเก็บข้อมูลลดหย่อนภาษีทั้งหมด น้องสมหวังเขียนสรุปรวบมาให้แล้วลดหย่อนภาษี ปี 2564 มีอะไรบ้าง อ่านเพิ่มเติมได้นะครับ 

รู้จักและเข้าใจประกันคุ้มครองสินเชื่อกันแล้ว ก่อนเซ็นเอกสารกู้เงิน เอกสารสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ หรือเอกสารประกอบการกู้เงินอื่น ๆ และถ้ามีเจ้าหน้าที่เสนอความคุ้มครองประกันคุ้มครองสินเชื่อมาให้ น้องสมหวังก็อยากให้พี่ ๆ อ่านรายละเอียดให้ดีก่อนนะครับ ก่อนจะกู้ ก่อนเซ็นเอกสารอะไรต้องอ่านให้ครบถ้วนก่อนตัดสินใจนะ 

สนใจประกันสมหวังกันภัยยินดีให้บริการ

อย่างที่ใคร ๆ พูดล่ะครับ มีไว้แต่ไม่ได้ใช้ก็ย่อมดีกว่าต้องใช้แต่ไม่มีนะครับ ประกันก็เป็นสิ่งนั้น เวลาจำเป็น ต้องใช้จริง ๆ มีความคุ้มครองเอาไว้ก็อุ่นใจกว่าเยอะ ถ้าสนใจประกันอื่น ๆ เช่น ประกันรถยนต์, ประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง, ประกันอุบัติเหตุ ฯลฯ สอบถามสมหวังกันภัย โดย สมหวัง เงินสั่งได้ โทร 02-123-4000 กด 3 หรือจะแอดไลน์ @somwang มาพูดคุยกันได้ครับ สมหวัง เงินสั่งได้ ยินดีให้คำปรึกษาฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายครับ

บทความล่าสุด

Scroll to Top

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น และนำเสนอโฆษณาที่เกี่ยวข้องและตรงกับความสนใจของท่าน โดยท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ กรุณากดยอมรับเพื่อยินยอมให้เราใช้คุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ที่จำเป็น

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า