มัดรวม 15 ไอเดียทำธุรกิจอะไรดี ลงทุนไม่เยอะสร้างกำไรเป็นกอบเป็นกำ

อยากสร้างรายได้แต่มีทุนไม่เยอะ แบบนี้ควรทำธุรกิจอะไรดี? เป็นคำถามที่ใครหลายคนมักถามตัวเองเสมอ ใครที่กำลังมองหาโอกาส อยากจะเริ่มลงทุนทำธุรกิจด้วยงบที่จำกัด จะเปิดร้านเล็กๆ ขายอะไรดี น้องสมหวังรวบรวมมาไว้ให้แล้ว กับไอเดียการลงทุนทำธุรกิจฉบับคนงบน้อย ทำเลดี ติดถนน ในงบไม่เกินแสนบาท!

อยากสร้างรายได้แต่มีทุนไม่เยอะ แบบนี้ควรทำธุรกิจอะไรดี? เป็นคำถามที่ใครหลายคนมักถามตัวเองเสมอ ใครที่กำลังมองหาโอกาส อยากจะเริ่มลงทุนทำธุรกิจด้วยงบที่จำกัด จะเปิดร้านเล็กๆ ขายอะไรดี น้องสมหวังรวบรวมมาไว้ให้แล้ว กับไอเดียการลงทุนทำธุรกิจฉบับคนงบน้อย ทำเลดี ติดถนน ในงบไม่เกินแสนบาท!

อยากทำธุรกิจ เริ่มต้นยังไง

สำหรับมือใหม่ที่อยากจะเริ่มทำธุรกิจในงบประมาณที่จำกัด สิ่งสำคัญน้องสมหวังที่อยากจะแนะนำมีอยู่ 2 อย่างด้วยกัน คือ

  • เงินลงทุน ปัจจัยสำคัญที่คนทำธุรกิจจำเป็นต้องมี
  • ไอเดีย ถึงแม้ว่าจะเป็นปัจจัยที่จับต้องไม่ได้ แต่ทุกไอเดีย ทุกความคิดที่อยู่ในสมองเราสามารถทำมันออกมาให้เป็นจริงได้

เมื่อนำ 2 มือ 1 สมองมารวมกัน ก็มาเริ่มลุยธุรกิจกันเลย

ไอเดียเปิดร้าน เริ่มต้นทำธุรกิจอะไรดี ?

ส่องเทรนด์ธุรกิจน่าลงทุน สำหรับคนงบน้อยที่อยากมีร้านเป็นของตัวเอง กับ 15 ไอเดียเปิดร้านอะไรดี ทำเลติดถนน ไหนใครอยากเป็นเถ้าแก่ เถ้าแก่เนี้ยบ้าง มาปักหมุดกันไว้เลย

1. ร้านกุยช่ายทอด

ของกินเล่นฮิตฮอตที่ไม่ว่าตลาดไหน ก็ต้องมี! เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจอาหารที่ลงทุนน้อย แถมยังเปิดง่าย ขายคล่อง เพราะเป็นอาหารพื้น ๆ ที่ขายในราคาไม่แพง ที่สำคัญวัตถุดิบหาง่าย เพียงมีรถเข็นดี ๆ สักคัน ก็สามารถเปิดร้านได้แล้ว เลือกทำเลติดถนนสักหน่อย ทอดกุยช่ายหอม ๆ ใครบ้างจะไม่แวะซื้อ จริงไหม?

สำหรับใครที่กำลังสนใจเริ่มต้นทำร้านกุยช่ายทอดแต่ยังไม่อยากไปซื้อกุยช่ายจากร้านอื่นเพื่อมาขายต่อ เพื่อเป็นการประหยัดต้นทุนและค่าใช้จ่าย ผู้ขายสามารถเริ่มต้นทดลองทำกุยช่ายด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ เพียงแค่เตรียมวัตถุดิบให้พร้อมและทดลองทำอย่างสม่ำเสมอ ทำไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้รสชาติที่อร่อยถูกปากและมีความมั่นใจในการนำออกไปขาย

2. ร้านน้ำผลไม้ปั่น

เมืองไทยอากาศร้อน ใครบ้างที่ไม่อยากแวะซื้อน้ำผลไม้ปั่น หวานฉ่ำถึงใจ ไม่ว่าจะเป็นน้ำแตงโมปั่น, มะพร้าวปั่น, สตรอว์เบอร์รีปั่น หรือลิ้นจี่ปั่น เป็นต้น ถือว่าเป็นธุรกิจที่เปิดง่ายมาก ๆ แต่สิ่งสำคัญคือ คุณภาพของผลไม้ และรสชาติที่กลมกล่อม ถ้าถูกปากคนซื้อละก็… กลับมาซื้อซ้ำอย่างแน่นอน

สำหรับการหาแหล่งซื้อผลไม้เพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการทำร้านน้ำผลไม้ปั่นอาจไม่ใช่เรื่องยาก แต่เรื่องที่ควรคำนึงถึงเป็นอย่างมากคือการคำนวณอายุวัตถุดิบให้แม่นยำ เพราะว่าอายุของผลไม้แต่ละชนิดมีระยะเวลาที่อยู่ได้แตกต่างกัน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนปริมาณการซื้อวัตถุดิบได้โดยที่ไม่ต้องเสียเงินลงทุนมาก

3. ร้านกาแฟ

ถ้าพูดถึงร้านกาแฟ หลายคนคงจินตนาการถึงร้านกาแฟสุดชิคที่เปิดใจกลางเมือง งบหลักแสนจะไปพออะไร แต่ร้านกาแฟที่เรากำลังจะพูดถึงนั้น ให้จินตนาการถึงรถกาแฟที่อยู่บริเวณติดถนน ใส่ไอเดียความชิค ความชิลเข้าไป ขายในราคากันเอง ก็ปังได้เหมือนกันนะ

แหล่งวัตถุดิบสำหรับการเปิดร้านกาแฟนั้นสามารถหาได้หลากหลาย เช่นการเข้าไปอยู่ในกลุ่มของคนทำธุรกิจร้านกาแฟก็ช่วยได้เยอะครับผม ใด ๆ การมองหาทำเลที่ดีเป็นเรื่องที่สำคัญ รวมไปถึงความโดดเด่นของสไตล์ร้านแล้ว และความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ชวนดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้นกว่าเดิม

4. ร้านชานมไข่มุก

เป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาด เพราะเป็นเมนูยอดนิยมตลอดกาลของคนไทย ชานมหอมหวานบวกกับความหนุบหนับของไข่มุกแน่น ๆ แนะนำให้เปิดร้านติดถนน ผู้คนที่ผ่านไปมาจะแวะซื้อได้ง่าย ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนสูง แต่อย่าลืมคงคุณภาพในเรื่องวัตถุดิบให้ดี

สำหรับแหล่งวัตถุดิบคุณภาพของการเปิดร้านชานมไข่มุก อาจจะต้องให้ความสำคัญในการมองหาส่วนผสมชานมไข่มุกที่หลากหลาย เช่น นมคุณภาพดี ครีมเทียม ไข่มุก ผงชา หรือส่วนผสมอื่น ๆ ที่อาจจะต้องเลือกแหล่งซื้อวัตถุดิบต่าง ๆ ในราคาส่ง เพื่อควบคุมต้นทุนให้คงที่ และสามารถจัดหาส่วนผสมที่มีคุณภาพเหมาะสมกับงบประมาณของร้านขานมไข่มุก

5. ร้านปาท่องโก๋

เมนูกินเล่นที่มีขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบที่ง่ายมาก ๆ และเปิดร้านได้ง่ายอีกด้วย ถือเป็นไอเดียที่เหมาะสำหรับคนลงทุนที่มีงบน้อย โดยเฉพาะถ้าเพิ่มเมนูน้ำเต้าหู้ร้อน ๆ หวานนิด มันหน่อยเสริมเข้าไป ทานคู่กับปาท่องโก๋กรอบ ๆ ได้ใจคนซื้อเต็ม ๆ เลย

นอกจากเรื่องของการหาอุปกรณ์และวัตถุดิบแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญของการเปิดร้านปาท่องโก๋คือการฝึกทำจนได้สูตรที่ลงตัวที่สุด เพราะมือใหม่หลายคนอาจจะยังหาสูตรที่ไม่ลงตัว จึงต้องมีการฝึกทำอย่างสม่ำเสมอให้ค้นพบสูตรที่ลงตัว รวมทั้งยังช่วยให้คุณรู้ถึงปริมาณการใช้วัตถุดิบที่เป็นเรื่องสำคัญของต้นทุนในการเปิดร้าน

6. ร้านลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้ง

สำหรับธุรกิจนี้ ขอกระซิบเทคนิคเพิ่มเติม ที่จะช่วยเพิ่มยอดขาย และเป็นจุดขายได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ น้ำจิ้มรสเด็ด เพราะไม่ว่าใครก็เปิดร้านขายลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นปิ้งกันได้ทั้งนั้น แต่ความอร่อยแซ่บ! คงหนีไม่พ้นน้ำจิ้ม ดังนั้นนอกจากใส่ใจในเรื่องคุณภาพของลูกชิ้นแล้ว อย่าลืมคิดสูตรน้ำจิ้มรสเด็ดไว้ด้วยนะ

การเลือกซื้อลูกชิ้นทั้งจากแหล่งอื่นหรือทำลูกชิ้นเองก็มีข้อดีที่แตกต่างกัน หากทำลูกชิ้นขึ้นมาเองก็จะได้รสชาติที่มีเอกลักษณ์ รวมทั้งยังสามารถผลิตลูกชิ้นเพิ่มเติมเพื่อขายส่งได้ ช่วยเพิ่มรายได้อีกหนึ่งช่องทาง ส่วนการซื้อลูกชิ้นจากที่อื่นจะช่วยประหยัดเวลาได้เยอะและมีลูกชิ้นให้เลือกหลายประเภท แต่จะต้องรับซื้อลูกชิ้นจากแหล่งผลิตที่มีคุณภาพและถูกสุขอนามัย

7. ร้านเสื้อผ้ามือสอง

เราอยู่ในยุคสมัยที่ไม่ว่าอะไรก็มาไวไปไวเสมอ โดยเฉพาะในเรื่องแฟนชันเสื้อผ้า บางคนซื้อชุดมาใส่ไปเที่ยวหรือออกงานเพียงครั้งเดียว ก็ไม่คิดจะหยิบมาใส่ซ้ำแล้ว ดังนั้น เทรนด์ธุรกิจร้านเสื้อผ้ามือสอง จึงเป็นกระแสที่น่าจับตามอง ยิ่งเปิดร้านติดถนน ทำเลดี ๆ ยิ่งดึงดูดเหล่านักช้อปได้ง่ายเลยทีเดียว 

การหาแหล่งซื้อเสื้อผ้ามือสองมาขายในปัจจุบันนี้เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ง่ายจากแต่ก่อน เนื่องจากมีแหล่งซื้อมากมาย ทั้งตลาดนัดจตุจักร ตลาดโรงเกลือ ตลาดปัฐวิกรณ์ หรือการซื้อยกกระสอบ เป็นต้น

8. ร้านหม่าล่า

คนไทยชื่นชอบอาหารรสจัดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การเปิดร้านหม่าล่าจึงตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด น้ำซุปเผ็ดร้อน หรือจะเป็นปิ้งย่างหม่าล่า เนื้อหอม ๆ โรยน้ำจิ้มหม่าล่าแซ่บ ๆ อย่าลืมเลือกทำเลเปิดร้านให้ดี รับรองคนยื่นต่อแถวแวะซื้อแน่ ๆ ส่วนในเรื่องของการหาซื้อแหล่งวัตถุดิบสามารถหาซื้อเนื้อสัตว์หรือผักต่าง ๆ ได้ตามตลาดแล้วนำมาตัดแต่งเสียบไม้เพื่อเตรียมปิ้งขาย

9. ร้านก๋วยเตี๋ยว

เชื่อไหมว่าร้านก๋วยเตี๋ยวที่ดึงดูดผู้บริโภคได้มากที่สุด คือ ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เปิดขายบริเวณติดถนน เพราะน้ำซุปที่ผ่านการเคี่ยวข้ามคืนจะส่งกลิ่นหอม ไม่ว่าใครที่เดินผ่านต้องแวะชิมสักหน่อย ที่สำคัญวัตถุดิบหาซื้อได้ง่าย ขั้นตอนการทำก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไร การเป็นเจ้าของร้ายก๋วยเตี๋ยวจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มีความน่าสนใจและสามารถกลายเป็นอาชีพที่ช่วยสร้างความมั่นคงได้ในระยะยาว

10. ร้านราดหน้า

เรียกได้ว่านี่คือหนึ่งในเมนูอาหารที่ทำง่าย แต่จะทำให้อร่อยนั้นเป็นเรื่องยาก สำหรับร้านราดหน้าจะง่ายต่อคนลงทุนมือใหม่ที่อยากเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง เพราะไม่จำเป็นต้องทำใหม่จานต่อจาน สามารถทำครั้งเดียวและใส่หม้ออุ่นไว้ได้ แต่ถึงจะทำง่าย ก็ยังหาร้านอร่อยได้ยากอยู่ดี ดังนั้น เมื่อโอกาสมาถึง ทุนพร้อม ไอเดียพร้อม ก็มาลุยกันเลย และที่สำคัญควรฝึกทำบ่อย ๆ เพื่อให้เกิดความชำนาญและมีรสชาติที่อร่อย

11. ร้านขนมหวานไทย

ขนมหวานไทยขึ้นชื่อเรื่องความหอมหวานนัว ๆ กลมกล่อมน้ำกะทิอยู่แล้ว เลือกทำเลเปิดร้านดี ๆ ติดถนน ประดับด้วยไฟส่องสว่าง จะยิ่งเพิ่มความน่าทานให้กับเมนูขนมหวานไทยมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับผู้ที่ชื่นชอบทำขนมไม่ควรพลาด ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดของการทำธุรกิจนี้ให้ติดตลาดและเติบโต คือคุณภาพของสินค้าที่ต้องรับประกันว่าอร่อย น่ารับประทาน และปริมาณที่เหมาะสม หากสิ่งเหล่านี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีก็จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตและเพิ่มการต่อยอดได้

12. ร้านข้าวเหนียว ไก่ทอด

ใครจะรู้ว่าข้าวเหนียว ไก่ทอด เมนูที่แสนจะธรรมดา จะสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำได้มากเลยทีเดียว เพราะเป็นเมนูที่ใครหลายคนอาจมองว่าทำง่ายเกินไป จนเผลอมองข้าม ขอแอบกระซิบว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำไรดีมาก ๆ แต่มีข้อแม้ควรเปิดร้านบนทำเลติดถนน เพราะกลิ่นหอมของไก่ทอดจะเชิญชวนให้ผู้บริโภคเข้ามาซื้อได้อย่างง่าย ๆ ในเรื่องวัตถุดิบที่ต้องใช้นั้นสามารถหาซื้อได้ทั่วไป แต่สิ่งสำคัญของธุรกิจนี้คือการหาทำเลที่เหมาะสมและการตั้งราคาที่ไม่ควรตั้งสูงกว่าคู่แข่ง รับรองว่าจะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณขายดิบขายดีแน่นนอน

13. ร้านผลไม้สด

เอาใจคนไม่ถนัดทำอาหารกันบ้าง กับธุรกิจร้านผลไม้สด จะขายเป็นลูกหรือขายเป็นกิโล ครบจบที่ร้านเราได้เลย แน่นอนว่าบ้านไหน ๆ ย่อมต้องมีสมาชิกไม่น้อยกว่า 1 คน ที่ชอบทานผลไม้ ดังนั้นถ้าเลือกเปิดร้านบนทำเลที่เหมาะสม ยังไงก็ขายได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าลงทุน และสิ่งสำคัญที่ผู้ขายควรรู้คือการรู้จักธรรมชาติของผลไม้และจะต้องเลือกผลไม้ให้เป็น และผลไม้ต้องดูสะอาดน่ารับประทาน ถูกใจคนรักสุขภาพสายเฮลตี้แน่นอน

14. ร้านข้าวแกง

โอกาสในการโชว์ฝีมือในการทำอาหารมาถึงแล้ว ถ้ารู้หลักการบริหารร้านดี ๆ การเปิดร้านข้าวแกงจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะไม่ใช่เป็นการทำอาหารจานต่อจานแบบร้านอาหารตามสั่ง แต่เป็นการทำเตรียมไว้ ดังนั้นเจ้าของร้านไม่จำเป็นต้องนั่งเฝ้า เพียงจัดระบบคนทำอาหาร และคนขายอาหารให้ดี ก็สบายเจ้าของร้านอย่างเราแล้ว ในเรื่องของการหาแหล่งซื้อวัตถุดิบ สามารถหาซื้อได้ตามตลาดสดหรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป และควรซื้อให้พอเหมาะกับการขายในแต่ละวัน ที่สำคัญต้องเน้นความสดใหม่อยู่ตลอดเวลา

15. ร้านโจ๊ก

ใครว่าโจ๊กเหมาะสำหรับมื้อเช้าเท่านั้น ขอบอกเลยว่า ไม่จริง! ถ้าให้แนะนำเพิ่มเติมสำหรับคนที่อยากลงทุนเปิดร้านโจ๊ก อยากจะให้เพิ่มเมนูข้าวต้มทรงเครื่อง, ข้าวต้มแห้ง, ต้มเลือดหมู จะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับร้าน เพราะมีเมนูให้เลือกหลากหลาย ไม่จำเจ และสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจนี้ให้ขายดีจะเป็นเรื่องของการคัดเลือกวัตถุดิบที่เน้นความใส่ใจและสดใหม่ เพื่อให้โจ๊กมีรสชาติที่อร่อย มีความสดใหม่พร้อมเสิร์ฟให้กับลูกค้าของเรา

สรุปเกี่ยวกับไอเดียทำธุรกิจอะไรดี

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทั้ง 15 ไอเดีย เปิดร้านทำธุรกิจอะไรดี ทำเลติดถนน หรือลองดูไอเดียลงทุนขายอะไรดีเพิ่มเติม พอจะช่วยเป็นไอเดียให้กับนักลงทุนมือใหม่ได้แน่นอน และอย่างที่เกริ่นไปข้างต้นนอกจากจะมีไอเดียแล้ว ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการเปิดร้านนั่นก็คือ เงินทุน เพียงมีทะเบียนรถ = มีเงินทุน สมัครง่าย อนุมัติไว 

สำหรับใครที่กำลังมองหาสินเชื่อเงินด่วน รถแลกเงินสามารถปรึกษาสมหวัง เงินสั่งได้ จะแอดไลน์ @somwang หรือจะโทรมาคุยกันที่เบอร์  02-123-4000 ได้เลย น้องสมหวังยินดีให้คำปรึกษาทุกปัญหาการเงินครับผม

บทความล่าสุด

Scroll to Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้ที่จำเป็น

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึกการตั้งค่า